CLICK HERE FOR BLOGGER TEMPLATES AND MYSPACE LAYOUTS »

วันพุธที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2551

หัวใจชายหนุ่ม

วันนี้เอางานภาษไทยมาขึ้น blog แหละ งานที่เอามาขึ้นก็คือ ย่อ จดหมาย ฉบับต่างๆ ของเรื่อง หัวใจชายหนุ่ม แต่เอามาขึ้น blog แค่บางฉบับพอนะ


ฉบับที่1

นายประพันธ์ได้เขียนจดหมายถึงประเสริฐเพื่อนรัก ตอนแรกก็แอบขอโทษที่ไม่ได้เขียนจดหมายไปหาก่อนหน้านี้ ซึ่งตอนนี้นายประพันธ์กำลังนั่งเรือมาเมืองไทย ซึ่งเขาก็อาลัยเมืองอังกฤษอยู่ไม่น้อย เขาเขียนรำพันกับเพื่อนรักว่าต่อไปนี้จะไม่ได้เต้นรำและไม่ได้กอดสาวๆอีกแล้ว ซึ่งเขาก็บ่นคิดถึงแฟนด้วย ซึ่งตัวเขาเองหวังว่าจะได้พบผู้หญิงสักคนเพื่อที่จะพบปะสมาคมได้ ซึ่งเขาก็ได้พบผู้หญิงคนหนึ่งที่หน้าตาเมือนแฟนของเขามาก และเขากับผู้หญิงคนนั้นก็ได้คุยกัน
และได้รู้ว่าผู้หญิงคนนั้นจะไปอียิปต์ และเมื่อผู้หญิงคนนั้นขึ้นจากเรือ ประพันธ์ก็ได้เห็นใครคนหนึ่งมารอรับซึ่งน่าจะเป็นแฟนของหล่อน

ฉบับที่ 5

ตอนนี้ประพันธ์ได้เข้ารับราชการในกรมพานิชย์และสถิติพยากรณ์ นอกจากนี้เขายังเล่าถึงรูปร่างลักษณะหน้าตาของแม่กิมเน้ย ผู้หญิงที่พ่อเขาเลือกให้ ให้กับประเสริฐฟัง แล้วตอนนี้เขาก็รู้แล้วว่าผูหญิงที่โรงละคร คือ แม่อุไร ซึ่งเป็นผู้หญิงที่ทันสมัย และประไพก็รู้จักหล่อนด้วย และเขาคิดว่า ถ้าเขารู้จักกับแม่อุไร อาจทำให้เขาหายคิดถึง เมืองอังกฤษก็ได้

0 ความคิดเห็น: